Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trường THPT Nguyễn Huệ

Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp, về nguồn của học lớp 10, trường THPT Nguyễn Huệ tại Địa đạo Củ Chi

Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp, về nguồn của học lớp 10, trường THPT Nguyễn Huệ tại Địa đạo Củ Chi, khám phá đi tích lịch sử quốc gia, một Mê cung dưới lòng đất

Nằm trong chuỗi hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp, ngày 23/04/2023 học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ đã có cơ hội tham quan khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp, giai đoạn năm 1946 – 1948 và kháng chiến chống Mỹ, cứu nước 1954 – 1975.

     
 
 

 

Sáng thứ 7 ngày 23/04/2023, đoàn xe chở học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ đã khởi hành lúc 05h00’ từ sân trường, để bắt đầu chuyến tham quan Địa đạo Củ Chi. Đây là hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp giúp các em học sinh có những kiến thức thực tế về các môn học, đặc biệt là Lịch Sử, thúc đẩy gắn kết giữa chương trình học lý thuyết tại nhà trường và tình hình thực tiễn trong cuộc sống.

 
 
 
 
 
 
 

 
 

Chuyến đi có sự đồng hành của các thầy cô Ban giám hiệu và các thầy bộ chủ nhiệm,… cùng 268 học sinh khối 10, Trường THPT Nguyễn Huệ.

 
 
 
 

Khu di tích Địa đạo Củ Chi tọa lạc tại đường tỉnh lộ 15, ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Với hệ thống đường hầm dài hơn 200 km, địa đạo Củ Chi là cứ địa vững chắc của Khu ủy Quân khu, Bộ tư lệnh Sài Gòn – Gia Định, góp phần không nhỏ vào công cuộc thống nhất đất nước.

 
 

 
   
   

 Lịch sử địa đạo Củ Chi gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp, giai đoạn năm 1946 – 1948 và kháng chiến chống Mỹ cứu nước 1954 – 1975. Công trình này được thực hiện bởi quân và dân xã Tân Phú Trung và xã Phước Vĩnh An nhằm ẩn nấp, cất giữ vũ khí, quân tư trang. Tại đây, các em học sinh đã được xem những thước phim tư liệu, được đọc và nghe kể các câu chuyện liên quan quan đến bộ đội ta ngày trước.

 
 
 
 
   

 Không chỉ giúp các em có những hiểu biết từ thực tiễn, thông qua hoạt động trải nghiệm lần này, với mong muốn ghi lại dấu ấn cho chuyến đi, giúp các em hiểu thế nào là tình đồng đội, sự sẻ chia và gắn kết trong quá khứ và hiện tại, sự học hỏi, quá trình chuẩn bị cho một chuyến đi, góp phần giáo dục kỹ năng sống cho các em HS trước ngưỡng cửa cuộc đời.

15g00’ đoàn kết thúc chuyến trải nghiệm trở về trong niềm hân hoan của các em HS.

Xin cảm cảm ơn BGH, quý thầy cô và quý phụ huynh đã đồng hành để nhà trường hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện thành công chương trình GDPT 2018.

Tin, bài: Lê Tiến Hùng

Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 732
  • Trong tuần: 1748
  • Tất cả: 423236