Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trường THPT Nguyễn Huệ

Bài viết tri ân thầy cô nhân ngày 20/11/2121 của học sinh Đào Phạm Anh Thư, lớp 12AN1

BÀI PHÁT BIỂU CẢM NGHĨ

NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2021

Kính thưa Quý vị đại biểu, Ban giám hiệu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh. Em tên là Đào Phạm Anh Thư, học sinh lớp 12AN1. Hôm nay, nhân kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2021, em rất vinh dự, tự hào và xúc động khi được đại diện cho hơn 2000 học sinh trường THPT Nguyễn Huệ nói lên những cảm nghĩ của mình nhân ngày lễ trọng đại này.

Lời đầu tiên, cho phép em được gửi tới Quý vị đại biểu, Ban giám hiệu, quý thầy cô cùng toàn thể các bạn học sinh, lời chào trân trọng và lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, thành công!

“Như dòng sông luôn nhớ về nguồn. Như đàn chim không quên tổ ấm. Em trọn đời ghi sâu công ơn. Sớm chiều dạy dỗ em nên người”. Có lẽ, trong mỗi chúng ta ai cũng đã từng yêu thích ít nhất một môn học cũng chính là vì yêu quý giáo viên dạy môn đó. Em cũng vậy, và người giáo viên đó đối với em chính là thầy Trường Sinh. Thầy đã truyền lửa cho em dũng cảm bước đi trên con đường thật gian nan nhưng cũng rất ngọt ngào, lựa chọn khối A1 với môn Lý mà em yêu thích. Điều này khiến em vô cùng tự hào về bản thân, thế nhưng trên tất cả, là sự biết ơn vô hạn không chỉ với thầy Sinh mà còn đến cả những người thầy, người cô đã truyền sự nhiệt huyết, niềm đam mê ấy cho mình.

Từ đấy, em càng thấm thía hơn câu nói của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.” Thật vậy, thầy cô không chỉ là những người rèn luyện tri thức, dạy cho chúng em từ cách sống đàng hoàng tử tế, vững bước vào đời, mà còn khơi dậy ngọn lửa tâm hồn, niềm đam mê cháy bỏng, chắp cánh cho chúng em bay cao, bay xa trên con đường mà chúng em đã chọn.

Những năm trước, cứ đến dịp 20/11, cả nước hòa chung niềm vui đón một ngày lễ trang trọng – ngày “Nhà giáo Việt Nam”. Ấy vây mà năm nay, vì tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, khiến cho cả giáo viên và học sinh đều không thể đến trường vào thời điểm này. 20/11 năm nay thật khác, chúng em không thể tận tay tặng thầy cô những bó hoa tươi thắm, cũng không thể dành cho nhau những cái ôm ấm áp, hay những khoảng lặng xúc động về kí ức thiêng liêng của thầy trò. Tuy vậy, tình cảm yêu thương, lòng biết ơn và sự tôn kính mà chúng em dành cho các thầy cô – những người cha, người mẹ thứ hai của chúng em - vẫn không hề thay đổi. 20/11 năm nay đúng là rất khác, nhưng cũng vô cùng đáng nhớ, khi mà mọi tâm tư, tình cảm của chúng em xin nhờ những cánh thiệp online, những video tri ân trân trọng gửi đến thầy cô lời xin lỗi muộn, lời cám ơn chân thành và lời hứa thật gắng sức.

Chúng em xin lỗi vì thầy trò chỉ có thể giao tiếp qua màn hình vi tính, chúng em càng xin lỗi vì những muộn phiền, trăn trở của thầy cô trong suốt quá trình học online. Và trên hết, chúng em cảm ơn thầy cô vì đã luôn yêu thương, nhiệt huyết với chúng em chưa phút nào buông tay trong suốt chặng đường khó khăn vừa qua. Cảm ơn những kĩ sư tâm hồn, những người chèo đò một đời âm thầm và lặng lẽ. Sự hi sinh lặng lẽ ấy càng thấm thía hơn trong tình hình cả nước đang “ốm nặng”, đang chịu những vết thương rất đau, những di chứng rất lâu… Thế nên, chúng em phải gắng sức, tuy không dám hứa nhiều, nói nhiều nhưng ngọn lửa từ thầy cô chúng em sẽ thắp sáng, sẽ mang tên Nguyễn Huệ đi khắp nơi với niềm tự hào sâu.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Huệ, gửi lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất đến quý thầy cô. Chúng em xin kính chúc toàn thể quý thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Huệ nói riêng và trên cả nước nói chung luôn dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè, và học sinh của mình. Chúc các thầy cô luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết và truyền lại niềm đam mê ấy cho lớp lớp các thế hệ học sinh sau này. Cuối cùng, em xin chúc buổi lễ của trường ta hôm nay diễn ra thành công tốt đẹp! Em xin trân trọng cảm ơn!

Sau đây, em đại diện cho các bạn học sinh có lẵng hoa tươi thắm kính tặng quý thầy cô. Em xin kính mời thầy hiệu trưởng nhận lẵng hoa này thay lời tri ân của chúng em.

Đào Phạm Anh Thư, học sinh lớp 12AN1, năm học 2021  - 2022

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 368
  • Trong tuần: 7324
  • Tất cả: 417578